หุ้น Esg คืออะไร ทำไมใครๆ ก็พูดถึง?

“สมาคมธนาคารไทย” ประกาศเจตนารมณ์ด้าน ESG ขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแว… คริสต์มาสเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีความสำคัญกับผู้คนทั่วทุกมุมโลก ช่วงเวลาส่งท้ายปีที่เราจะได้อยู่กับครอบครัวและแลกเปลี่ยนของขวัญ ที่ซึ่งเป็นปร… ความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีและมนุษย์ควรจะเป็นอย่างไร ? ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับงาน MIT Media Lab Southeast Asia Forum ที่จัดขึ้นโดย MIT Media Lab ร่วมกับ KBTG แล… การลงทุนอย่างยั่งยืน เกี่ยวข้องกับ SDGs ในเป้าหมาย .. 23 หลักการทรงงาน ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บร…

การลงทุน esg

สร้างความเชื่อมั่นทางธุรกิจผ่านการทำงานร่วมกันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ความเป็นส่วนตัว และ ESG ในปัจจุบันผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พนักงาน หน่วยงานตรวจสอบ และนักลงทุน… บริษัทจัดการอาจลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นเพื่อบริษัทจัดการ เช่นเดียวกับที่บริษัทจัดการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นเพื่อกองทุนตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนด ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะลงทุนที่ต้องการทราบข้อมูลการลงทุน เพื่อบริษัทจัดการในรายละเอียด สามารถขอดูข้อมูลได้ที่ บริษัทจัดการ ตัวแทน และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. การตัดสินดังกล่าวมีผลมาจากการออกคำแนะนำโดยคณะกรรมการจริยธรรมเมื่อวันที่ 10 พ.ค. และต่อมาธนาคารกลางแห่งชาตินอร์เวย์ จึงมีประกาศเรื่องนี้ในวันที่ 15 ธ.ค.

นวัตกรรมจัดการขยะสุดเจ๋ง ! แยกขยะรับแต้มในแอปฯ แลกใช้กับร้านค้า… การเปลี่ยนแปลงของตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนจากเกณฑ์ใหม่ กลต. ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ รับมอบเครดิต ESG จากสถาบันไทยพัฒน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุ… KBank เวียดนาม ครบรอบ 1 ปี เตรียมต่อยอดกลยุทธ์ World of Borderless Growth เดินหน้าขยายทีม Talent รองรับการเติบโตระดับภูมิภาค…

การลงทุน esg

ราคา Bitcoin ยังคง Sideway หลังเทสแนวต้านที่ $17,000… Porsche ขาย VW T3 B32 รถตู้โฟล์ครุ่นพิเศษคันเดียวในโลก วิ่งเร็วสุด 185 กม./ชม. “เป้ย” เหมาร้านข้าวแกงนางงาม “บุ๋ม” ให้ประชาชนกินฟรีในวันเกิด 28 ธ.ค.

“สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดในโลกสำหรับดิฉันคือการเห็นลูกค้าตื่นตระหนกและขายหุ้นใน ARK ออกไปในเวลาที่แย่ที่สุด… ครม.ผ่านแผนกำกับกิจการพลังงาน 5 ปี ของกกพ. หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงของหลักทรัพย์ในกลุ่มนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ด้วยเช่นกัน นับได้ว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจกลุ่มนึงเลยทีเดียว…. แนวคิดการจำลองตัวเองหรือการคิดวิเคราะห์ของหุ่นยนต์เป็นการพัฒนาที่ท้าทายมาโดยตลอด จากการพบเจอได้ทั้งจากตัวชิ้นงานจริงหรือกระทั้งนวนิยายวิทยาศ… พี่ทุยเริ่มเห็นการเติมโตของกองทุนกลุ่มนี้ที่เติบโตมากขึ้นในไม่กี่ที่ผ่านมาและเปิดโอกาสให้คนไทยมีช่องทางเลือกลงทุนได้มากขึ้นด้วย.. กรมอุตุนิยมวิทยา เผยมวลอากาศเย็นระลอกให่จะปกคลุมไทยตอนบน 29 ธ.ค.

SWIFT หรือมีชื่อเต็มว่า Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication คือระบบการสื่อสารของผู้ให้บริการสถาบันทางการเงินระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นในปี 1973 จากความร่วมมื… ความผันผวนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวร่วงลงอย่างต่อเนื่องในเจ็ดวันที่ผ่านมาจากระดับ 1.95% ร่วงลงมาถึง 1.73%… ในโลกของพลังงานยุคใหม่ ผู้คนต่างมองหาพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนมากขึ้น ในประวัติศาสตร์ มนุษย์ใช้พลังงานจากธรรมชาติมานับพันปี ไม่ว่าจะเป็นพลัง… ข้อดีการสะสมของมีค่า “ท่านมีสภาพคล่อง” สินเชื่อทางเลือกคนไทย…

ชี้ ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลซบเซา ด้าน Crypto… © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. All Rights Reserved.

เคาะแนวทางช่วยค่าไฟกลุ่มเปราะบางลดต้นทุนเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า 6 พันลบ. เช็กราคาน้ำมัน “โออาร์-บางจาก” ปรับขึ้นเบนซิน +0.eighty สต./ลิตร ท่ามกลางน้ำมันดิบโลกผันผ… “น้ำ”ไหลจากที่ต่ำขึ้นสูง…ทำได้ ! ด้วย“ซูเปอร์ตะบันน้ำ” นวัตกรรมพื้นบ้…